Sắp xếp phòng ngủ tốt nhất cho bà bầu

Không gian nhà ở ảnh hưởng không nhỏ đến bà bầu. Chính vì thế nếu như gia đình bạn đang có phụ nữ mang thai cần chú ý đến việc sắp xếp, bố trí không gian trong nhà sao cho hợp lý nhất.
Theo phong thủy nhà ở việc dịch chuyển khí cũng như việc sắp xếp nội thất trong nhà có ảnh hưởng rất lớn đối với bà bầu và thai nhi.
Vì vậy bố trí nhà ở đón được ánh mặt trời tự nhiên, vượng khí là điều tốt nhất.
Chú ý đến phòng ngủ của bà bầu
Nếu như dưới gầm giường có khoảng trống nhất định cần chú ý là chỉ để quần áo, chăn nệm sạch không được để quần áo cũ hay vật linh tinh và những đồ vật kỳ quặc nào khác đặc biệt là đồ vàng, hòm công cụ, đồ chơi.
Trong nhà có bà bầu không nên lắp đặt, động thổ hay sửa sang nhà
Phòng ngủ của bà bầu không nên di dời hoặc thay đổi vị trí
Trong trường hợp nếu như gầm giường ngủ có tạp vật phải thay đổi vị trí giường ngủ thì cần phải xem xét ngày tốt xấu chọn ngày lành, giờ tốt và chọn thời điểm bà bầu không có ở nhà để tránh ảnh hưởng không tốt đến thai nhi.


Phòng ngủ của bà bầu phải luôn duy trì lưu thông không khí và thường xuyên mở cửa sổ thay đổi luồng khí, không nên vì mùa hè nóng nực mà cửa phòng lại luôn đóng kín.
Ngoài ra phòng cũng không nên tối quá mà cần có ánh sáng đầy đủ, cần thiết và duy trì tập trung luồng ánh sáng thích hợp giúp đầy lùi âm khí.
Luôn luôn giữ giường ngủ được sạch sẽ, gọn gàng
Treo tranh ảnh trong phòng ngủ giúp tinh thần thoải mái
Việc lựa chọn những bức tranh, ảnh treo trong phòng bà bầu cũng được giới chuyên gia phong thủy đánh giá là quan trọng ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tinh thần của sản phụ.
Tranh ảnh treo trong nhà nên lựa chọn những loại tranh đơn giản, sáng màu, ít họa tiết hoặc có thể lựa chọn tranh sơn thủy, tranh phong cảnh, tranh hoa quả, tranh em bé tươi cười và không nên treo những bức tranh như: sư tử, hổ, voi, cáo hay những bức tranh có hình xăm....
Kiếm cổ, chuông gió là những thứ ảnh hưởng đến thai nhi và sức khỏe bà bầu vì thế không được đặt ở trong nhà.
Ngoài ra hoa cỏ, cây cối trong nhà cũng không nên qua nhiều nếu không âm khí quá nặng cũng sẽ ảnh hưởng đến thai nhi.
Chú ý đến việc bố trí, sắp xếp nội thất
Trang trí vật dụng theo phong thủy sẽ mang đến cho ngôi nhà sự hài hòa tạo cảm giác thoải mái cho các thành viên trong gia đình. Đối với những nhà có bà bầu thì việc trang trí nội thất lại vô cùng quan trọng.
Hướng Tây Nam: nhà ở hướng này nên đặt động vật dưới nước như cá, tôm... hoặc tiến hành trang trí nhà bằng cách đặt 2 bình nước trang trí khác nhau lựa chọn những bình nước có thể lưu động được. Trang trí ngôi nhà theo kiểu này làm gia tăng luồng sinh khí khiến cho bé yêu của bạn ra đời một cách thuận lợi hơn.


Hướng Đông: nếu như nhà ở hướng đông bạn nên tiến hành lựa chọn nội thất màu xanh ví dụ như thảm trải nhà màu xanh, đồ bày biện màu xanh.... bởi việc trang trí này sẽ đem lại niềm vui cho cả mẹ, bé.
Hướng Bắc: nếu như ngôi nhà của bạn được xây dựng theo hướng bắc bạn nên lựa chọn cách trang trí nhẹ nhàng tạo cảm giác dịu êm và có thể chọn nội thất màu hồng nhạt, màu vàng chanh, màu cam.
Lưu ý đến việc sắp xếp, bố trí không gian ngôi nhà đặc biệt là trong căn phòng dành cho bà bầu để tinh thần họ luôn được thoải mái là cách tốt nhất cho cả mẹ và bé.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Yếu tố phong thủy căn hộ 89 Thịnh Liệt khiến con trai trở nên lạnh lùng hơn

Mẹo phong thủy để tiền bạc không trôi khỏi nhà

Lựa chọn 6 vật phẩm phong thủy tốt lành để sớm sinh con